Cơ hội đầu tư domain tốt nhất



Không phải ai cũng nghĩ việc kinh doanh tên miền có thể thành công và trở nên giàu có như điều tôi vừa nói, vì cũng có nhiều người mua tên miền để chơi hoặc để dùng vào việc khác hay chỉ để thỏa mãn sở thích được sở hữu những tên miền đẹp. Những domainer kiều này họ quá đặc biệt và không cần áp dụng những gì tôi sắp chia sẻ sau đây, bởi những điều tôi chia sẻ là những kinh nghiệm thực tiễn của một người đầu tư tên miền và làm giàu từ tên miền.

Tôi hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn biến những tên miền của mình thành những tài sản lớn và trở thành một domainer thành công. Nếu bạn muốn trở thành một domaner chuyên nghiệp và thành công thì tôi sẽ đồng hành cùng bạn để giải quyết những vần đề khách quan lẫn chủ quan nhằm giúp bạn đi từ thế bị động thành chủ động, từ lo âu đến vui mừng, trong khó khăn tìm ra lối thoát và xây dựng một sự nghiệp tỏa sáng trên Internet.

Để có một chiến lược kinh doanh domain hiệu quả, chúng ta phải xét đến các yếu tố tác động đến một nhà đầu tư tên miền:

1.YẾU TỐ KHÁCH QUAN

Internet đã phát triển tại Việt Nam được hơn chục năm và hiện nay có hơn 30 triệu người dùng internet và mức độ tăng trưởng hàng năm là trên 20%. Đây là lượng khách hàng không nhỏ trên môi trường internet nhưng ngay chính tại Việt nam số lượng website đang hoạt động hiệu quả còn hạn chế và các lĩnh vực nhắm tới chưa phong phú, chủ yếu là tin tức và giải trí như vnexpress.net , dantri.com.vn, vietnamnet.vn, 24h.com.vn, zing.vn, nhaccuatui.com….Mảng thương mại có vatgia.com và chodientu.vn cùng một số trang rao vặt khác. Mảng công nghệ và chia sẻ kiến thức có tinhte.vn, vozforums.com, ddth.com, webtretho.com, lamchame.com….Mảng chia sẻ tài liệu có tailieu.vn , docx.vn, kilobooks.com…Như vậy, môi trường Internet tại Việt Nam được coi như một mảnh đất màu mỡ còn hoang sơ đang chờ bạn khai thác và vun trồng thêm nhiều cây trái giúp ích cho cộng đồng bằng danh mục đầu tư đầy trí tuệ của mình. Với một môi trường đầy tiềm năng như vậy, bạn hoàn toàn có thể làm được!

Bên cạnh những thuận lợi vừa nêu trên thì nhận thức của cộng đồng về thương mại điện tử còn nhiều hạn chế, thiếu niềm tin về các giao dịch TMDT. Hệ thống pháp luật và bảo vệ người dùng cũng như người cung cấp dịch vụ thương mại điện tử còn đang trong quá trình xây dựng. Nhiều chủ doanh nghiệp ngại thay đổi, ngại tiếp cận với một lĩnh vực mới mà mình không am tường. Nhiều kẻ xấu cũng lợi dụng internet và tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên, bạn có thể biến những hạn chế này thành cơ hội cho mình nếu bạn nhanh chân xây dựng một chiến lược đầu tư domain đúng đắn ngay bây giờ.

Để lựa chọn cho mình một danh mục đầu tư phù hợp, bạn cũng nên biết hiện tại có bao nhiêu nhà đầu tư cùng tham gia vào lĩnh vực tên miền? Theo thống kê và nghiên cứu của tôi, số lượng cá nhân và tổ chức có chiến lược kinh doanh nghiêm túc ở lĩnh vực này chỉ vào khoảng con số 20. Những lĩnh vực mà họ đã đầu tư đó là du lịch, dịch vụ, công nghệ, mua bán rao vặt, tôn giáo, thương hiệu, bất động sản, xe cộ, thời trang, công nghệ 3D, tên miền 1 và 2 kí tự…Quả thật, đây là một con số khá khiêm tốn trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin và thương mại điện tử như hiện nay tại Việt Nam. Con số này sẽ cải thiện nhanh chóng trong thời gian sắp tới về cả số lượng và chất lượng dự án tên miền, danh mục tên miền khi có sự tham gia đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài.

2.YẾU TỐ CHỦ QUAN 

Đây là một lĩnh vực kinh doanh có tính trí tuệ và đầy tiềm năng song gặp không ít trở ngại khó khăn từ nhiều phía. Chúng ta thiếu kiến thức, thiếu một hành lang pháp lý để hoạt động kinh doanh, thiếu một môi trường kinh doanh uy tín và tập trung …Nhận thức của nhiều người về lĩnh vực tên miền còn hết sức hạn chế. Mặc dù vậy, đây là một thời điểm tuyệt vời để bạn bước vào thị trường và xây dựng cho mình một chỗ đứng trong ngành công nghiệp tên miền. Nó là một trong những ngành kinh doanh không thể thiếu trong thời đại số, công nghệ thông tin và TMDT, điều đó đã được chứng mình trên toàn thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Môi trường kinh doanh và đầu tư tên miền Việt Nam & Thế Giới

Điều bạn phải làm được trong giai đoạn này đó là hoàn thiện con người cho phù hợp với lĩnh vực kinh doanh này, lựa chọn và tìm ra lợi thế của bạn để đầu tư đúng hướng đồng thời tạo sự khác biệt để xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả.

Một tên miền đẹp và có giá trị được phát hiện phải là thành quả của sự lao động, sáng tạo, nghiên cứu nghiêm túc về nhu cầu cũng như xu hướng phát triển của lĩnh vực mà tên miền đó nhắm tới. Bạn làm việc nghiêm túc và thực hiện việc đầu tư này với một chiến lược rõ ràng, tập trung bạn sẽ thành công.

Như đã đề cập tại phần một của bài viết này, đó là bạn nên chọn một chủ đề, một lĩnh vực để theo đuổi và nghiên cứu. Muốn làm được điều này nhà đầu tư tên miền phải biết thế mạnh và sự hiểu biết của mình trong lĩnh vực gì là tốt nhất? Những tên miền hiện tại của mình có giá trị không? Chúng có tạo ra lợi nhuận không? Có tiềm năng thỏa mãn những nhu cầu nào của thị trường trong tương lai? Có phải là những tư khóa tốt không? Có đáp ứng được các yếu tốt của một domain đẹp để nhằm mục đích thu hút thị trường và sự quan tâm của các khách hàng và các nhà đầu tư?

Những điều cần có của một domainer khi xây dựng chiến lực đầu tư là xem xét lại ngân sách và các nguồn lực để kinh doanh tên miền hiện tại và những công cụ để hỗ trợ công việc này phát triển lành mạnh. Hiện nay bạn đang có bao nhiêu ngân sách cho việc đầu tư? Và những công cụ gì hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn tên miền, ứng dụng phát triển tên miền? Công cụ nào hỗ trợ cho việc quảng bá và bán tên miền?

Bạn phải cập nhật thêm kiến thức về ngoại ngữ tiếng anh kiến thức, website, seo, online marketing, Pr, email marketing, social media …

Nếu bạn đã hội tụ đủ các yêu tố liên quan như tố chất, kiến thức, kinh nghiệm, cách làm phù hợp và một khoản tiền vừa phải thì có thể kích hoạt mảng đầu tư tên miền của bạn thành một mảng kinh doanh đầy tiềm năng.

- Về đầu tư tên miền: Mình có lời khuyên là nên dùng các dịch vụ như đặt chỗ tên miền hoặc backorder tên miền sẽ giúp ích hơn rất nhiều và đầu tư cũng hiệu quả hơn rất nhiều

Tìm hiểu backorder và đặt chỗ tên miền tại iNET? TÌm hiểu iNET là gì?