Tên miền miễn phí là gì? Tìm kiếm tên miền miễn phí ở đâu?



1. Tên miền miễn phí là gì?

Tên miền miễn phí là những tên miền bạn sẽ không cần phải bỏ ra chi phí nào để sở hữu tên miền đó. Thông thường những tên miền miễn phí này thường có đuôi domain ít được dùng và thường được dùng để test website là chính như: vn.ae, pro.gg, biz.ee, vn.hn, hay .cc , .vr ,.... Và hầu hết những đuôi tên miền này rất xấu, ít người sử dụng và miễn phí thì cũng có giá của nó khi mà bạn bị giới hạn tài nguyên hoặc bị chèn các mẫu quảng cáo, đặt link.

2. Những trang cung cấp tên miền miễn phí

* Dot.tk: Một trang web cho phép đăng ký tên miền miễn phí có giao diện khá đẹp mắt. Sau khi truy cập bạn chỉ cần điền tên domain muốn đăng ký nếu, để check xem tên miền đó còn không
* Co.nr:  Với co.nr được miễn phí chuyển hướng URL, hỗ trợ Meta Tag, Favicon, Google Websmaster Tool và đặc biệt là không banner, popup.
* Cu.cc: Cu.cc cung cấp tên miền miễn phí tốt nhất với dynamic dns service giống như .com và bất kỳ TLD nào khác. Ngoài tên miền Cu.cc còn cung cấp dịch vụ DNS miễn phí với đầy đủ bản ghi MX, CNAME, A và SOA.
* VN.ee:  Vn.ee cung cấp tên miền miễn phí với control quản lý DNS riêng. Như các bạn có thể thấy vn.ee có rất nhiêu đuôi tên miền như vn.ae, pro.gg, biz.ee, vn.hn…
* Biz.nf: Với Biz.nf bạn có thể tạo tên miền miễn phí đuôi .co.nf kèm theo free hosting với trình quản lý hosting khá chuyên nghiệp, không thua kém gì một hosting mất phí.

>>> Mua tên miền bằng cc

3. Lời khuyên 

Việc đăng ký tên miền mới thật sự không tốn nhiều chi phí. Thậm chí nếu bạn có đăng ký hosting, hay email thì bạn còn được tặng cả tên miền cho website, hơn nữa với những tên miền trả phí thì bạn cũng có nhiều quyền hạn hơn để kiểm soát, chuyển dữ liệu,.....

Nếu như bạn lo lắng về vấn đề chi phí thì bạn có thể săn các đợt khuyến mãi của các nhà cung cấp vào các dịp lễ lớn hoặc hàng tuần như của iNET.VN để có được giá ưu đãi tốt nhất nhé.

Xem thêm các bài viết khác tại đây