5 điều cần biết trước khi mua tên miền hết hạn




Một tên miền hết hạn là tài sản vô cùng tuyệt vời và quý giá. Tuy nhiên chúng ta cần phải biết những điều sau trước khi mua một tên miền hết hạn.

Bạn nên làm gì với tên miền hết hạn.

1. Chuyển hướng 301

Chuyển hướng 301 là một cách dễ dàng để chuyển tất cả các liên kết đến một trang web mới hoặc một blog. Giả sử, bạn đã mua một tên miền có liên kết ngược từ TechCrunch, Mashable, Forbes, HBC hoặc bất kỳ trang web lớn nào khác.

Bạn có thể chỉ cần chuyển hướng 301 tên miền đó đến trang web mới của bạn và bắt đầu thấy sự cải thiện về thứ hạng.

2. Xây dựng trang web xung quanh tên miền hết hạn 

Tên miền hết hạn đó đã nhận được backlinks từ một số trang web có độ thẩm quyền cao, vì vậy chúng ta chỉ cần xây dựng các bài viết  xung quanh các chủ đề trên các web 2.0,blog quanh đó.

3. Mạng PBN

Đây là một phương pháp lén lút khác để lừa Google. Các chuyên gia SEO xây dựng blog riêng họ để liên kết lại với trang web của họ, tức là một mạng lưới blog riêng cho riêng họ. Từ các miền hết hạn với DA, PA và backlinks cao từ các trang web lớn trỏ về website của bạn sẽ là một lợi thế để cải thiện thứ hạng.

5 điều cần làm trước khi mua tên miền hết hạn

1. Luôn kiểm tra DA / PA của miền trước khi mua

Hàng nghìn tên miền hết hạn hàng ngày và bạn có thể kiểm tra chúng trên các trang như Moonsy , Expired Domain , PR Drop và có rất nhiều trang web khác bạn có thể tìm thấy các miền đã hết hạn / đã xóa.

PA (quyền hạn trang) và DA (cơ quan tên miền) là hai yếu tố rất quan trọng để tìm chất lượng của bất kỳ miền đã hết hạn hoặc trang web trực tiếp nào. DA và PA đã được giới thiệu bởi Moz và bạn có thể kiểm tra chúng trên Open Site Explorer. Nên lấy tên miền có da, pa +25

2. Luôn kiểm tra tên miền bằng trình kiểm tra bị cấm của Google

Bạn có thể tìm thấy một PA cao, DA và tên miền rất đẹp nhưng điều này là không nên sử dụng nếu Google đã cấm nó từ công cụ tìm kiếm. Kiểm tra miền bằng trình kiểm tra bị cấm của Google và đảm bảo rằng nó không bị cấm.

3. Kiểm tra sanbox

Bạn sẽ tìm thấy hàng trăm tên miền hết hạn mà Google Adsense bị cấm. Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ để xây dựng một trang web trên một tên miền hết hạn thì đây phải là bước đầu tiên của bạn trước khi mua bất kỳ tên miền.
AdSense Sandbox Checker là một công cụ giúp bạn tìm kiếm lệnh cấm của AdSense.

4. Kiểm tra trình lưu trữ của trang web

Nếu bạn đang mua một miền hết hạn và muốn xem loại trang web nào đang chạy trước khi hết hạn, thì chỉ cần truy cập Waybackmachine và đặt URL miền của bạn ở đó.

5. Tìm kiếm domain ở những nơi tốt

Việc tìm kiếm domain không hề đơn giản và nhất là với tên miền đẹp. Bạn có thế dùng backorder tên miền để tìm kiếm các tên miền tốt - và sở hữu chúng với giá rẻ nhất.

>>>  Quy trình đăng ký tên miền giữ chỗ