DHCP và DNS khác nhau như thế nào?


1. Tìm hiểu DHCP và DNS

DHCP là viết tắt của Dynamic Host Configuration Protocol. Nó có trách nhiệm cung cấp cho khách hàng địa chỉ IP để giao tiếp với các khách hàng khác trong mạng LAN hoặc trên internet. Khi bạn kết nối điện thoại di động / PC với internet bằng cách sử dụng WiFi hoặc cổng Ethernet, điều đầu tiên thiết bị của bạn làm là lấy địa chỉ IP từ máy chủ DHCP. Điều này liên quan đến việc trao đổi bốn tin nhắn giữa thiết bị của bạn và máy chủ. Đây là những khám phá, cung cấp, yêu cầu, xác nhận.

DNS là viết tắt của Domain Name System. Nó phân giải tên miền thành địa chỉ IP. Đối với con người, người ta dễ nhớ tên một người hơn là số điện thoại của anh ta. Tương tự như vậy trong thế giới Internet, chúng ta nhớ tên miền theo tên của nó. Ví dụ: Google.com , Facebook.com. Nhưng máy tính muốn địa chỉ IP của họ để giao tiếp với họ. Vì vậy, nó là DNS cung cấp cho bạn tên để ánh xạ địa chỉ IP.


* Với thực tế bạn có thể hiểu dễ dàng như sau: Hãy tưởng tượng bạn kết nối với wifi gia đình bằng điện thoại di động của bạn. Nó nhận được một địa chỉ IP được gán ngay bây giờ bằng cách sử dụng giao thức DHCP. Bây giờ bạn có thể nói chuyện với các thiết bị khác.
VD  bạn muốn truy cập www.google.com . Bạn gõ điều này trong trình duyệt web của bạn. Máy tính của bạn nhận địa chỉ IP cho Google.com thông qua DNS và sau đó sử dụng địa chỉ đó để kết nối với máy chủ Google.

2. Máy chủ DNS nằm ở đâu

Hầu hết chúng được đặt tại  trung tâm dữ liệu với các máy chủ khác.Các máy chủ miền cấp cao nhất có thẩm quyền (.ca, .uk, .org, et cetera) và cấp thứ hai, nơi các máy chủ được quản lý tập trung (.edu.uk, .gov.za, et cetera) thường có mật độ cao nằm ở trong quốc gia hoặc thị trường của riêng họ.

>>> https://tuvantenmien.com.vn/ten-mien-inet-la-gi-tai-sao-nen-mua-ten-mien-tai-inet.html