Làm sao để mua dịch vụ tên miền




Hẳn các bạn thường xuyên sử dụng máy tính hoặc có ý tưởng kinh doanh đều đã có những website của riêng mình. Việc sở hữu một tên miền và 1 website giờ đây rất dễ dàng bạn hoàn toàn có thể tự làm hoặc thuê dịch vụ của 1 đơn vị nào đó.

Đơn cử như việc mua tên miền bạn sẽ cần phải biết những thông tin sau để có thể mua một tên miền. VD như khi mua tên miền inet

1. Quy trình khi đăng ký tên miền


* Đảm bảo rằng bạn đã đủ tuổi để được cấp thẻ cmnd\
* Kiểm tra xem tên miền định đăng ký: Xác định rõ tên miền muốn mua như: Tên miền quốc tế(.com; .net; .edu;…),  Tên miền mã quốc gia(.vn; .com.vn; .net.vn; .edu.vn;…)

* Thông tin bắt buộc phải cung cấp:   Số điện thoại +  Email liên hệ. 
* Tiếp theo là tên chủ thể đăng ký

Ngoài ra bạn cũng cần biết thêm một số điều khoản như sau:

a) Phụ trách các đơn vị thuộc Trung tâm Internet Việt Nam có trách nhiệm phổ biến cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị mình thực hiện đúng nội dung quy định này.

b) Các nhà đăng ký tên miền theo đầu mối liên hệ ghi trong hợp đồng nhà đăng ký tên miền .VN có trách nhiệm phổ biến đến các cán bộ liên quan trong đơn vị mình đảm bảo thực hiện việc cập nhật cơ sở dữ liệu đăng ký của khách hàng theo đúng nội dung quy định này.

c)Các cơ sở nhận đăng ký có quyền từ chối hồ sơ khi chủ thể đăng ký không tuân thủ các quy định này.

2. Việc đăng ký tên miền có quá khó khăn


Không hề! nhất là khi bạn đăng ký tại các nhà cung cấp ở việt nam. Ở nước ngoài khi đăng ký tên miền sẽ cần rất nhiều thủ tục lằng nhằng, việc đăng ký tại các nhà cung cấp việt nam cũng đã đơn giản hóa rất nhiều tuy nhiên một số nhà cung cấp khác vẫn còn khá nhiều thủ tục.

Nếu bạn muốn đăng ký tên miền thủ tục nhanh gọn, mình có lời khuyên là nên đăng ký tên miền tại iNET là tốt nhất.

Xem thêm các bài viết khác:  iNET và những dịch vụ đi kèm