Backorder là gì- phương pháp chọn tên miền hiệu quả




Việc để rơi tên miền, hay mất tên miền nhất là những tên miền có giá trị là những vấn đề vẫn xảy ra đối với những người đang sở hữu những tên miền đẹp hiện nay. Vì vậy ở bài viết này mình xin giới thiệu cho các bạn về backorder là gì và các cách quản lý tên miền sao cho hiệu quả nhé.

1. Vài điều về backorder

Backorder là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho việc đầu tư tên miền nhanh chóng và hiệu quả. Giải thích một cách dễ hiểu - Backorder là dịch vụ giúp bạn có thể mua được tên miền khi nó trở về trạng thái tự do. Việc này giúp những người thực sự có nhu cầu mua tên miền trước đây khi nó thuộc sở hữu của người khác. 

Về dịch vụ này bạn phải trả phí để được ưu tiên đăng ký thông tin của bạn khi tên miền đó trở về trạng thái tự do. Nếu trong quá trình backorder có nhiều người đăng ký thì bạn phải tham gia đấu giá để được chọn vào dịch vụ backorder.

2.  Chọn tên miền hiệu quả


Một tên miền hiệu quả là một tên miền có thể đem lại tiềm năng marketing, hiệu quả đơn hàng, không bị nhầm lẫn thương hiệu,.... cụ thể như:

* Từ khóa cạnh tranh trong tên miền: Khi bạn bắt đầu tìm kiếm tên miền, thì việc xác định các cụm từ hay từ khóa mô tả là điều vô cùng quan trọng. Việc có từ khóa trong tên miền sẽ khá thuận lợi trong việc SEO từ khóa của bạn sau này, tuy rằng hiện nay việc có từ khóa trong tên miền đã bị cho ít điểm + hơn, nhưng đó cũng là lựa chọn tốt cho các bạn mới.

* Nên chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, có nghĩa: Hãy tạo thiện cảm cho người khác nhìn vào bằng một tên miền ngắn gọn theo mình là khoảng tầm 12 kí tự đổ lại, nếu bạn tìm được tên miền mà càng ngắn gọn mà phản ảnh được thứ mà bạn quảng bá càng tốt. Mặt khác tên miền bạn phải dễ nhớ. Nếu quá khó nhớ tên miền dù ngắn nhưng không dễ nhớ thì quả thật là không tốt.

* Ưu tiên tên miền quốc tế .com: Nếu có thể hãy mua tên miền .com trước các tên miền .net, .org,… nó sẽ giúp thương hiệu của bạn chuyên nghiệp hơn rất rất nhiều so với các tên miền khác - hãy lưu ý là tên miền tốt nhất không chứa các kí tự đặc biệt và lạ nhé.

Xem thêm bài viết khác:  Liệu có nên backorder tên miền?