Tìm hiểu công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây: Cũ nhưng vẫn dùng tốt






Xu hướng ảo hóa đã và đang chiếm ưu thế vượt trội hơn rất nhiều so với các phương thức lưu trữ truyền thống. Có quá nhiều lợi ích đến từ chúng và sự tiện lợi dành cho người dùng nên việc chúng được ưu ái sử dụng là điều khó tránh khỏi. Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về ảo hóa và làm rõ về điện toán đám mây để mọi người có thể hiểu được về chúng nhé.

1. Ảo hóa là gì


Ảo hóa ám chỉ đến việc tạo ra một máy ảo mà các tiến trình diễn như một máy tính bình thường trong một khuôn khổ làm việc. Chẳng hạn, một máy tính đang chạy Microsoft Windows có thể có một máy ảo tương tự như một máy tính cá nhân với khuôn khổ làm việc Ubuntu Linux; ....

Ảo hóa máy tính để bàn (VDI) có thể được coi là một kiểu ảo hóa thiết bị được thúc đẩy sử dụng nhiều hơn. Trái ngược với việc liên kết xử lý với một máy chủ hosting trực tiếp bằng bàn điều khiển, chuột và màn hình, khách hàng giao tiếp với máy tính cá nhân sử dụng máy tính để bàn khác hoặc điện thoại di động bằng các phương pháp liên kết hệ thống, ví dụ LAN, Wireless LAN hoặc thậm chí là Internet.

>>>  7 lý do tại sao VPS Hosting là một lựa chọn thông minh ở thời điểm hiện tại

2. Điện toán đám mây




Dịch vụ điện toán đám mây cung cấp cho khách hàng và các công việc có các khả năng khác nhau để lưu trữ và xử lý thông tin của họ ở các trong các máy chủ độc lập có thể nằm cách xa người dùng ở xa thành phố và trên toàn thế giới. Điện toán đám mây phụ thuộc vào việc chia sẻ tài sản để đạt được tính hợp lý và tính kinh tế của quy mô, thông qua một tổ chức điều khiển.

Dịch vụ điện toán đám mây hiện nay đã và đang là nơi lưu trữ cực kỳ phổ biến trên thế giới. Chúng kết nối mọi người sử dụng internet trên thế giới với nhau tạo thành một mạng toàn cầu và phát triển chúng theo hướng vĩ mô chiến lược cho doanh nghiệp

Với doanh nghiệp chúng sẽ giúp giảm chi phí:  Doanh nghiệp sẽ có khả năng cắt giảm chi phí để mua bán, cài đặt và bảo trì tài nguyên.


  • Giảm độ phức tạp trong cơ cấu của doanh nghiệp:  Doanh nghiệp sản xuất hàng hóa mà lại phải có cả một chuyên gia IT để vận hành, bảo trì máy chủ thì quá tốn kém. Nếu outsource được quá trình này thì doanh nghiệp sẽ chỉ tập trung vào việc sản xuất hàng hóa chuyên môn của mình và giảm bớt được độ phức tạp trong cơ cấu.
  • Không lo tụt hậu về công nghệ: Một trong những câu hỏi đau đầu của việc đầu tư vào công nghệ điện toán đám mây là lo sợ sau này sẽ bị tụt hậu về công nghệ nhưng điều này sẽ không phải lo vì với công nghệ điện toán đám mây kể cả sau này với điện toán đám mây bạn sẽ không phải lo về update công nghệ nữa. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ ảo hóa cũng như các công nghệ đám mây khác tại đây