Cách hoạt động của VPS và ưu nhược điểm của nó




1. Cách hoạt động của VPS


Mỗi một vps hoạt động bằng cách chia một máy vật lý thành các phần ảo khác nhau và phần mềm máy chủ được thiết lập cho mỗi ngăn ảo riêng biệt.

Việc phân bổ một khoang ảo đi kèm với các tiện ích như RAM, không gian đĩa cũng như CPU. Do đó, hoạt động của các trang web khác được lưu trữ trên cùng một máy sẽ không ảnh hưởng đến cách hoạt động của bạn.

Với VPS lưu trữ, bạn được phép truy cập root tối đa cho máy chủ lưu trữ trang web của bạn; gần như nó là một máy chủ chuyên dụng.  Với VPS, trang web của bạn được sử dụng với một nguồn tài nguyên lớn hiệu suất cao và giá thấp hơn đáng kể  so với một máy chủ chuyên dụng


2. Ưu và nhược điểm của VPS hosting


* Ưu điểm

Một trong những ưu điểm của VPS hosting là nó cung cấp một số lợi ích của lưu trữ dành riêng với chi phí rẻ hơn. Ngoài ra, VPS hosting cung cấp tự do hơn so với Shared hosting. Trong kế hoạch shared hosting, bạn bị ảnh hưởng bởi các member khác cũng như các chương trình của người khác và điều này có thể làm tổn hại đến băng thông của bạn. Với VPS, bạn sẽ độc lập hơn từ ram, cpu, ... máy chủ của mình.

Bảo mật cũng được bảo đảm hơn so với các nền tảng shared hosting. Bạn thậm chí có thể tận dụng các giao thức mã hóa để bảo vệ dữ liệu của bạn.

* Nhược điểm

Một trong những bất lợi của VPS lưu trữ là nó có chi phí nhiều hơn về tài chính so với shared hosting.

Bạn cần có một số khả năng kỹ thuật để xử lý các kế hoạch lưu trữ đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng một máy chủ VPS mà không được quản lý.

Do đó, VPS hosting có thể tốn nhiều thời gian để quản lý. Một ISP không đáng tin cậy có thể phân bổ không gian một cách không chính xác. Nếu điều này xảy ra, và sau đó mọi người tiếp tục sử dụng băng thông lớn, trang web của bạn có thể bị slow,.. hay downtime.