Trải nghiệm người dùng là yếu tố xếp hạng SEO số 1?


Trải nghiệm người dùng là gì mà khi SEO người ta nhắc nhiều đến vậy. Bật mí rằng yếu tố này hiện nay ảnh hưởng cực kỳ mạnh đến tới các yếu tố xếp hạng chỉ ngay sau Trustsite.

Vì vậy, đây là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi seo website và cần tối ưu hóa website mạnh mẽ để làm được điều này.

1. Tốc độ trang web của bạn

Có lẽ yếu tố trải nghiệm người dùng quan trọng nhất là tốc độ trang web của bạn. Google đã đề cập cụ thể rằng tốc độ trang web đóng một phần trong thuật toán của họ. Không có gì ngạc nhiên khi độ trễ tải trang 1 giây làm giảm sự hài lòng của khách truy cập xuống.

2. Thân thiện với thiết bị di động

Vào tháng Tư, Google đã thông báo rằng họ sẽ ưu tiên cho các trang web thân thiện với thiết bị di động trong SERPs di động của họ. Xét cho cùng, các thiết bị di động hiện chiếm hơn 50% (theo hầu hết các báo cáo) trong số lần nhấp tìm kiếm có trả tiền của Google. Họ muốn cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho những người dùng đang tìm kiếm từ thiết bị di động.

3.Trang chủ sắp xếp hợp lý

Điều này có vẻ trái ngược với SEO vì nội dung thường được xem là vua, nhưng bằng cách phân đoạn tất cả nội dung được liệt kê trên trang chủ của bạn thành các trang, bạn sẽ tăng cơ hội cho nhiều nội dung hơn nữa. Chỉ cần đảm bảo điều hướng tốt đến nội dung mà người dùng cần.