Mua Domain .xyz có khác gì so với .com hay .net






Chào các bạn, hiện tại thì những tên miền có .com và .net đa phần điều đã được đăng ký, và mọi người đang dần chuyễn qua những tên miền như .com.vn hay .net.vn và đặc biệt là .edu.vn. Nhưng mình lại không nghe mọi người nói nhiều tới .xyz, có chăng chỉ là nhưng tên miền đăng ký chơi, giá rẻ, để test web chẳng hạn, chứ ít ai seo.

Và rất nhiều người ngại sử dụng tên miền .xyz để seo vì sợ một số dịch vụ trực tuyến hay đơn giản là google không ưa .xyz. Vậy thực hư như thế nào?

1. Thực hư về đuôi các tên miền

Thực tế trừ tên miền quốc gia được ưu tiên tại vùng lãnh thổ. Còn các tên miền như .xyz, .com, .net thì chả khác gì nhau đâu nhé (trừ cách đọc, và mặt chữ).

Tuy nhiên lại có người nói rằng: Trong một bản cập nhật năm 2016 của google có nói rằng google thận trọng với các tên miền có đuôi lạ như .pro, hay .tb chả hạn. Và chúng chắc rằng sẽ seo khó hơn cũng như khó đạt được sự uy tín trong mắt của gg.

>>> Lời khuyên cho bạn mua tên miền tốt 2018

2. Vậy tên miền .xyz có tốt không và mua tên miền ở đâu?

Tên miền .xyz được gg công nhận và suy cho cùng chúng cũng sẽ được sự tín nhiệm, cho nên nếu bạn chưa tự tin có thể seo với các website có đuôi .xyz, và tôi tin rằng bạn sẽ thành công với chúng.

Nên mua tên miền ở đâu? Bạn nên mua ten mien tai inet để đảm bảo các tính pháp lý cũng như hệ thống tốt nhất việt nam hiện tại. Hiện nay iNET domain đang là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về tên miền, hosting hiện nay mà bạn có thể tin tưởng sử dụng.