Kiểm tra, check domain như thế nào?




Khi bạn có nhu cầu mua tên miền, hoặc sử dụng dịch vụ backorder,... thì chắc hẳn bạn muốn kiểm tra về thông tin cá nhân đăng ký của một tên miền nào đó và chưa biết làm cách nào thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

1. Cách kiểm tra một tên miền

Có rất nhiều cách nhưng mình sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng nhất. Đầu tiên bạn hãy truy cập iNET.VN hoặc vào trang https://whois.inet.vn/ sau đó bạn đánh tên miền cần kiểm tra ra. VD: tenmieninet.com sau đó nhấn vào WHOIS là bạn sẽ thấy thông tin tin đăng ký của tên miền đó.

2. Tại sao một số tên miền lại không có thông tin tên miền

Điều này là do chủ thể tên miền đó sử dụng dịch vụ khóa tên miền hay ẩn thông tin tên miền, do đó bạn sẽ không thể check ra được.

3. Đăng ký dịch vụ ẩn thông tin tên miền ở đâu?

Tại inet, nhà đăng ký tên miền luôn đi đầu trong các công nghệ, dịch vụ mới và với dịch vụ ẩn thông tin tên miền, iNET cũng là người đầu tiên triển khai với công nghệ ở việt nam.

Để đăng ký dịch vụ này bạn nên đăng nhập vào https://inet.vn/khoa-ten-mien sau đó kiểm tra tên miền của mình đã được đăng ký dịch vụ khóa tên miền hay chưa, nếu chưa bạn có thể order dịch vụ ngay trên chính giao diện của iNET.

Xem và đánh giá bài viết về dịch vụ của iNET tại:  https://tenmienmienphi.vn/domain-tên-miền-là-gì-va-mua-domain-ở-đâu/