4 mẹo để tăng tốc một trang web WordPress chậm


* Mẹo số 1: Bộ nhớ đệm 

Bộ nhớ đệm sẽ giúp trang web của bạn tải nhanh hơn bằng cách lưu trữ sẵn có website trên server riêng giúp người đó lần sau truy cập sẽ dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều mà không cần reques tới website đích. 

Về các giải pháp bộ nhớ đệm WordPress, W3 Total Cache là một plugin rất phổ biến hỗ trợ bộ nhớ đệm và bạn có thể cài đặt dễ dàng plugin này một cách nhanh chóng.

* Mẹo số 2: Tối thiểu hóa

Các trang web WordPress sử dụng cả CSS (Cascading Style Sheets) và JavaScript để làm cho các trang web đẹp và tiện lợi hơn. Các tệp này thường chứa hàng ngàn dòng mã, có thể hoàn thành với định dạng xấu và khoảng trắng thừa, có thể gây ảnh hưởng đến tốc độ trang.

Quá trình 'thu nhỏ' cũng khá dễ dàng với  plugin như Better WordPress Minify. Nhưng nhớ backup trước khi dùng vì rất có thể chúng sẽ gây ra lỗi giao diện website.

* Mẹo số 3: Tối ưu hóa

Hình ảnh được cho là yếu tố lớn nhất liên quan đến tốc độ trang. Nếu không được tối ưu hóa chính xác, hình ảnh có thể làm cho trang web của bạn gần như không thể truy cập được. Một số trang web vì website có quá nhiều hình ảnh sẽ mất rất nhiều thời gian để tải - nhất là những hình ảnh to và nặng.

Câu trả lời cho vấn đề này là tối ưu hóa mọi hình ảnh cho trang web của bạn khi chúng được tải lên. WP Smush là một giải pháp tuyệt vời - nó làm giảm kích thước tệp mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

* Cuối cùng: Hãy xem lại gói hosting của bạn. Nếu gói hosting của bạn chịu tải tốt và phản hồi nhanh chắc chắn website của bạn sẽ load không thể chậm đâu. Thử ngay với hosting iNET