Cách chọn nhà đăng ký tên miền phù hợp



Ngày nay có hàng trăm nhà đăng ký tên miền để lựa chọn.

Khi bạn tìm thấy tên miền hoàn hảo phục vụ cho nhu cầu của mình - bạn cần quan tâm đến việc mua nó thông qua nhà đăng ký phù hợp. Dưới đây là một vài yếu tố bạn nên xem xét trong quá trình chọn lọc nhà đăng ký tên miền phù hợp.

1. Chuyển tên miền

Việc chuyển tên miền là quá trình di chuyển tên miền của bạn từ nhà đăng ký này sang nhà đăng ký khác. Bạn cần tìm hiểu về thủ tục khi chuyển tên miền tại nhà cung cấp dịch vụ bạn định đăng ký vì rất có thể chúng sẽ có mức phí tùy nhà cung cấp và giới hạn ngày chuyển.  Một số nhà đăng ký tên miền không cho phép chuyển, hoặc họ thậm chí sẽ tính phí cho bạn.

Mặt khác, một số nhà đăng ký cho phép dễ dàng chuyển tên miền của bạn,  mà không phải trả thêm phí.

2. Hợp đồng và giá cả

Khi xem qua các nhà đăng ký tên miền khác nhau, bạn sẽ bắt gặp nhiều lựa chọn về giá. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng ký một tên miền thì chúng tôi thường khuyên bạn chỉ nên đăng ký một tên miền trong một năm.

Và có thể đặt tự động gia hạn cũng được - Hay chắc chắn rằng bạn không phải chi trả thêm bất cứ một khoản phí phát sinh nào khác.

3. Hỗ trợ khách hàng

Bạn có thể kiểm tra test xem nhà cung cấp đó có hỗ trợ nhanh hay không bằng cách đặt yêu cầu hỗ trợ trực tuyến và xem họ xử lý câu hỏi của bạn  như thế nào.

4. Dịch vụ bổ sung

Rất nhiều nhà đăng ký sẽ cung cấp các dịch vụ web bổ sung ngoài việc chỉ đăng ký tên miền. Nếu bạn đang tìm cách lưu trữ tên miền của mình, xây dựng trang web và mua các chứng chỉ khác, thì rất nhiều nhà đăng ký tên miền cũng có thể giúp bạn làm điều này.

5. Dịch vụ backorder tên miền

Đôi khi bạn quên gia hạn tên miền, điều này dẫn đến tên miền của bạn được mở ra cho người khác mua.

Dù lý do là gì, bây giờ tên miền không còn thuộc sở hữu của bạn, điều đó có nghĩa là tương lai của trang web của bạn và doanh nghiệp của bạn đang gặp nguy hiểm. Hiện tại, rất nhiều nhà đăng ký tên miền cung cấp một dịch vụ backorder tên miền cho bạn trong một khoảng thời gian nhất định để ngăn chặn điều bên trên xảy ra.

* Cuối cùng việc lựa chọn nhà đăng ký tên miền là hết sức quan trọng trong việc quản lý tên miền và vấn đề pháp lý sau này. Một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại đó chính là nhà cung cấp inet domain.

>>> https://www.facebook.com/inet.vn/