Tầm quan trọng của việc mua đúng tên miền



Mua tên miền là một quyết định quan trọng  bởi vì tên miền phù hợp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất kinh doanh của bạn trực tuyến. Mua đúng tên miền có thể ảnh hưởng đến trang web xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, nếu nó có từ khóa chính của bạn trong đó. Việc mua tên miền sẽ bao gồm:

-Thực hiện tìm kiếm tên miền và chọn tên miền của bạn
-Kiểm tra xem tên miền có sẵn không
-Mua tên miền và quyết định thời hạn bạn muốn đăng ký.

Cụ thể:

Bước 1: Lựa chọn tên miền

Tên miền của bạn có thể đặt đơn giản như "tên doanh nghiệp của bạn dot com" hoặc nó có thể phức tạp hơn. Ta nên chú ý đến độ dài của tên bạn - Không nên quá dài. Người dùng ít có khả năng mắc lỗi khi nhập tên miền của bạn nếu nó ngắn, cố gắng giữ tên miền của bạn dưới hai mươi ký tự. Cụm từ càng ngắn thì càng dễ nhớ hơn.

Hãy suy nghĩ xem bạn có muốn một tên miền có hoặc không có dấu gạch nối. Đôi khi, mọi người có thể quên nhập dấu nối và bạn có thể mất khách truy cập vào đối thủ cạnh tranh. Cũng khó để nói cho ai đó biết tên miền của bạn là gì bằng lời nói nếu có dấu gạch nối trong đó.

Điểm mấu chốt là, trước khi bạn mua một tên miền, hãy nhớ rằng - nếu bạn có thể dễ dàng nhớ nó, đánh vần nó, nói và nhập đúng, nó có nhiều khả năng hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

* Bước 2: Từ khóa

Một trong những điều khác cần lưu ý là sử dụng từ khóa. Nếu tên miền của bạn có một cụm từ tìm kiếm thường xuyên cũng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, đó sẽ là một điểm tốt.

Sử dụng tên doanh nghiệp của bạn trong tên miền thường là tốt nhất trừ khi tên doanh nghiệp của bạn có thể bị viết sai chính tả. Nếu đúng như vậy, bạn có thể muốn mua cả hai phiên bản của tên miền - bao gồm cả đúng chính ta và sai chính tả.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn trong tên miền của bạn. Điều này sẽ giúp cho tên miền đều có từ khóa chính trong chính nó, tạo sự dễ nhớ, tập trung được vào sản phẩm và dễ tìm.

* Bước 3: Tùy chọn và biến thể

Đôi khi, tên miền bạn muốn mua có thể không có sẵn. Bạn nên tạo danh sách các tên miền thay thế mà bạn muốn xem xét trong trường hợp tên miền lựa chọn đầu tiên của bạn đã bị đăng ký.

*Bước 4: Kiểm tra tính khả dụng

Sử dụng danh sách của bạn để kiểm tra tính khả dụng của từng tên miền. Nên kiểm tra từ những tên miền đẹp và bạn mong muốn nhất- cứ thế cho đến hết danh sách để tìm được tên miền ưng ý cho bạn.

*Bước 5: Mua tên miền

Một khi bạn đã tìm thấy một tên miền có sẵn, bước tiếp theo của bạn là mua. Đảm bảo nghiên cứu công ty đăng ký tên miền trước khi mua tên miền và chắc rằng dịch vụ của họ thật sự tốt trước khi đăng ký. Hãy đọc kỹ các điều khoản sử dụng, review của cộng đồng hay của người trước sử dụng để quyết định.

Lời khuyên: Nên sử dụng mua tên miền tại iNET là tốt nhất hiện tại. Tìm hiểu về iNET