Với tên miền bạn có thể làm gì?




Có rất nhiều cách để có thể sử dụng tên miền cả chủ động và bị động. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn các cách thông dụng hơn cả.

1. Tên miền có thể được sử dụng để tạo cho bạn một ID độc nhất

Các công ty thường lựa chọn tên miền là tên thương mại của công ty. Chẳng hạn, trang web của IBM có tên ibm.com, trong khi tên miền của Microsoft là microsoft.com. Như vậy khi ai đó muốn biết các thông tin chính thức từ IBM hay Microsoft thì chỉ cần lên mạng là có thể tìm được một cách dễ dàng.

2. Tên miền chung là thông dụng hơn cả

Tên miền chung là tên miền không liên quan trực tiếp đến công ty, thay vào đó là tên xác định một loại hình hay một lĩnh vực kinh doanh. Một số ví dụ về tên miền chung như books.com.vn, car.com.vn và art.com.vn.

Các công ty là chủ tên miền chung có thuận lợi lớn trong việc quảng bá website. Tên miền càng chung thì thành công càng lớn.

>>>>>  Lời khuyên cho bạn mua tên miền tốt 2018

3. Tên miền cho phép bạn có một địa chỉ email thường trực và duy nhất

Nhiều công ty ngày nay cung cấp cho các nhân viên một địa chỉ email thống nhất. Email của bạn khi đó sẽ là: tenban@tenmien.com.vn\n tenban@tenmien.com.vn . Tất cả các thư từ sẽ được chuyển vào hộp thư do người cung cấp dịch vụ internet của bạn cung cấp. Bạn có thể thay đổi người cung cấp dịch vụ internet mà vẫn giữ nguyên địa chỉ email.

4. Tên miền có thể được sử dụng để nâng cao vị trí trong danh sách kết quả tìm kiếm của các máy tìm kiếm

Nếu tên công ty bạn chưa được biết đến rộng rãi như IBM hay Microsoft, mọi người vẫn có thể dễ dàng tìm được bạn trong số hàng triệu công ty đang có mặt trên mạng toàn cầu. Chỉ cần gõ một từ khóa (keyword) vào các công cụ tìm kiếm trên Internet như Google hoặc Yahoo là các công cụ này sẽ sàng lọc để những người quan tâm tìm được công ty bạn

5. Mua tên miền ở đâu

Mua ten mien tai inet sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn nhất là về giá cả- thương hiệu- độ uy tín và bảo mật. Chọn nơi mua tên miền chính là bước đệm cho tất cả những khởi đầu mà bạn bắt đầu với tên miền và bước đầu tiên có vững thì về sau mọi thứ sẽ suôn sẻ được.