Mẹo sử dụng VPS: Khái quát về 6 bước tối ưu hiệu suất trên WordPress


Mẹo sử dụng vps cho hợp lý


Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp bạn tận dụng tối đa trang web wordpress của bạn:

1. Sử dụng VPS hosting


Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chạy một trang web thành công dựa trên WordPress. Nói chung, có ba loại lưu trữ có sẵn để lưu trữ trang web WordPress của bạn: share hosting, máy chủ ảo vps và máy chủ chuyên dụng. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất có thể về hiệu suất và tính linh hoạt nếu bạn lưu trữ và duy trì blog WordPress của bạn trên một giải pháp Hosting VPS .

2. Sử dụng một plugin WordPress


Bộ nhớ đệm là một yếu tố quan trọng để cải thiện hiệu suất của trang WordPress. Có nhiều plugin có sẵn trên Internet phục vụ cho mục đích này, nhưng các plugin phổ biến nhất cho bộ nhớ đệm là: W3 Total Cache và WP Super Cache. Các plugin tạo các tệp html tĩnh cho mỗi bài đăng và trang và sau đó phục vụ các tệp html thay vì tạo truy vấn cơ sở dữ liệu.

3. Giảm thời gian tải thông qua tối ưu hóa hình ảnh


Một trong những vấn đề lớn nhất của tốc độ tải  là có hình ảnh lớn trên trang web của bạn. Việc tối ưu hóa hình ảnh có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh hoặc nén hình ảnh miễn phí có sẵn trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt plugin WP Smush.it để có hiệu quả nén kích thước tệp tin hình ảnh cho trang web WordPress của bạn mà không ảnh hưởng đến sự xuất hiện của chúng.

4. Nén các tệp javascrip và CSS


Một tinh chỉnh khác mà bạn có thể sử dụng để cải thiện thời gian tải trang là kết hợp và nén các tệp javascript và CSS. Nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng WP Minify plugin tạo ra một phiên bản minified và nén các tập lệnh Java và / hoặc các kiểu CSS được sử dụng trên trang WordPress của bạn.

5.Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu WordPress


Tối ưu hoá cơ sở dữ liệu WordPress có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể trang web bởi vì WordPress là một hệ thống quản lý nội dung động và phần lớn công việc mà trang WordPress của bạn liên quan đến việc nhận, lưu trữ, xóa và cập nhật thông tin trên cơ sở dữ liệu của nó. Cơ sở dữ liệu MySQL có thể được tối ưu hóa từ dòng lệnh, thông qua phpMyAdmin hoặc sử dụng plugin WP-Optimize. Plugin WP-Optimize có thể được sử dụng để xóa các bài đăng không cần thiết, xóa các nhận xét xóa và spam và tối ưu hóa các bảng MySQL.


6. Nâng cấp WordPress và tất cả các plugin WordPress bất cứ khi nào một phiên bản mới có sẵn


Cuối cùng nhưng không phải là mẹo nhỏ nhất mà bạn phải nhớ là nâng cấp lên phiên bản WordPress mới nhất hiện có. Ngoài ra, bạn nên nâng cấp tất cả các plugin WordPress và loại bỏ các plugin không cần thiết để cải thiện hiệu suất blog của WordPress và bảo mật.

Xem thêm: Coppy and paste máy chủ ảo với máy chủ vật lý như thế nào?