Cài đặt WordPress bằng SVN trên CentOS 7 VPS




Có nhiều cách cài đặt WordPress. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tải về và cài đặt WordPress CMS bằng cách sử dụng SVN trên CentOS 7 VPS .

1. SVN là gì?


SVN là viết tắt của Apache Subversion là phiên bản phần mềm và hệ thống điều khiển sửa đổi được phân phối dưới dạng phần mềm tự do theo Giấy phép Apache. Nhiều nhà phát triển sử dụng Subversion để duy trì phiên bản hiện tại và lịch sử của các tệp như mã nguồn, trang web và tài liệu.

Yêu cầu: * sử dụng gói lưu trữ SSD 1 VPS của chúng tôi cho hướng dẫn này.

* Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt LAMP trên máy chủ của bạn.

1. Cập nhật hệ thống: 


Đăng nhập vào máy chủ của bạn dưới dạng người dùng 'root' và đảm bảo rằng VPS Linux của bạn được cập nhật đầy đủ:

# Ssh root @ hostname
# Yum update

Cài đặt SVN

Bạn có thể cài đặt SVN bằng cách phát hành lệnh sau:

# Yum install svn

Sau đó kiểm tra cài đặt:

# Svn

Bạn sẽ nhận được đầu ra sau đây:

Type 'svn help' for usage.

Bây giờ bạn đã cài đặt SVN, hãy kiểm tra phiên bản ổn định mới nhất của WordPress. Bạn có thể làm điều đó bằng cách truy cập trang web WordPress chính thức .

Đối với purpoces của chúng tôi, chúng tôi sẽ cài đặt WP vào gốc tài liệu Apache mặc định là / var / www / html /. Do đó chúng ta cần phải tạo một thư mục cho việc cài đặt bằng cách phát hành lệnh sau:

# Mkdir / var / www / html / wordpress

Kiểm tra WordPress 4.1 từ kho của họ. Nhập lệnh sau:

# Svn co http://core.svn.wordpress.org/tags/4.0.1/ / var / www / html / wordpress /

Với lệnh trên, tải xuống sẽ được đặt vào thư mục / var / www / html / wordpress /. Bạn sẽ thấy các tập tin đang được tải xuống trong khi ghi số phiên bản. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ nhận thấy thông báo: Đã kiểm tra sửa đổi [số ngẫu nhiên].

Và tiếp theo là  thiết lập cơ sở dữ liệu và cấu hình WP. Mình sẽ giới thiệu ở seri sau nhé. Tham khảo tại  https://inet.vn/vps để biết thêm về dịch vụ này